How to ยกระดับการฉีด”น้ำหอม”

How to ยกระดับการฉีด”น้ำหอม” ยังไง ให้ฟินไปทั้งวัน

How to Highlight การเลเยอร์น้ำหอมช่วยสะท้อนถึงบุคลิกความเป็นตัวตนของคุณได้อย่างไม่มีขีดจำกัด ลองใช้อิสระและเล่นสนุกกับการเลเยอร์น้ำหอมเพื่อสร้างกลิ่นเฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร หรือจะลองเลเยอร์กลิ่นตามอารมณ์ในแต่ละวันก็เก๋ไปอีกแบบ
-เมื่อพูดถึงการเลเยอร์น้ำหอม คนส่วนใหญ่มักนึกถึงการฉีดน้ำหอมหลายๆ กลิ่นทับๆ กันในตำแหน่งเดิม แต่ในความเป็นจริงมันไม่ได้จำกัดอยู่เพียงแค่นั้น เราสามารถเริ่มเลเยอร์กลิ่นหอมๆ ได้ตั้งแต่การทาโลชั่นที่มีกลิ่นหอมหลังอาบน้ำเสร็จ หรือจะฉีดน้ำหอมกลิ่นหนึ่งที่บริเวณข้อมือและอีกกลิ่นที่ซอกคอก็ได้

-สาวๆ มือใหม่ อาจลองใช้น้ำหอมที่มีกลิ่นใกล้เคียงกันดูก่อน เช่น กลิ่นของดอก Jasmine และเมื่อเริ่มมีความมั่นใจมากขึ้น อาจจะลองสนุกและท้าทายตัวเองด้วยการเลเยอร์น้ำหอม 2 กลิ่น (หรือมากกว่านั้น) ที่มีกลิ่นแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง
การฉีด “น้ำหอม” มากกว่าหนึ่งกลิ่นพร้อมๆ กัน หรือที่เรียกกันว่า “การเลเยอร์น้ำหอม” นั้น อยู่คู่กับผู้หญิงมาแต่ไหนแต่ไร เพราะสาวๆ แต่ละคนก็คงอยากมีกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์แตกต่างจากคนอื่น แถมยังช่วยให้ได้กลิ่นน้ำหอมใหม่ๆ จากน้ำหอมที่มีอยู่แล้ว โดยไม่ต้องเสียเงินซื้อเพิ่ม ในเมื่อมันมีแต่ข้อดีแบบนี้ MIRROR เลยนำเทคนิคการเลเยอร์น้ำหอมมาฝากกัน เพราะใครๆ ก็คงอดใจไม่ไหวกับกลิ่นหอมๆ ที่เย้ายวนชวนฝันใช่มั้ยล่ะ


  1. ประโยชน์ของการเลเยอร์น้ำหอม
    Lady MIRROR สามารถใช้การฉีดน้ำหอมมากกว่าหนึ่งกลิ่นเพื่อช่วยสะท้อนถึงบุคลิกความเป็นตัวตนของคุณได้อย่างไม่มีขีดจำกัด เพราะคุณสาวๆ มีอำนาจในการเลือกอยู่ในมือว่าวันนี้จะเลเยอร์นำ้หอมกลิ่นไหนกับกลิ่นไหนดีนะ MIRROR เชื่อว่าสาวๆ ส่วนใหญ่มีน้ำหอมมากกว่า 2 ขวดแน่ๆ ยิ่งมีน้ำหอมมาก เราก็ยิ่งสร้างสรรค์กลิ่นใหม่ได้มากเท่านั้น ลองใช้อิสระและเล่นสนุกกับการเลเยอร์น้ำหอมเพื่อสร้างกลิ่นเฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร หรือจะลองเลเยอร์กลิ่นตามอารมณ์ในแต่ละวันก็เก๋ไปอีกแบบ
  2. วิธีการเลเยอร์น้ำหอม
    เมื่อพูดถึงการเลเยอร์น้ำหอม คนส่วนใหญ่มักนึกถึงการฉีดน้ำหอมหลายๆ กลิ่นทับๆ กันในตำแหน่งเดิม แต่ในความเป็นจริงมันไม่ได้จำกัดอยู่เพียงแค่นั้น Lady MIRROR สามารถเริ่มเลเยอร์กลิ่นหอมๆ ได้ตั้งแต่การทาโลชั่นที่มีกลิ่นหอมหลังอาบน้ำเสร็จ หรือจะฉีดน้ำหอมกลิ่นหนึ่งที่บริเวณข้อมือและอีกกลิ่นที่ซอกคอก็ได้ MIRROR แนะนำให้คุณสาวๆ ลองเลเยอร์น้ำหอมหลายๆ แบบเพื่อค้นหาวิธีและกลิ่นที่ใช่ที่สุดสำหรับคุณ ส่วนข้อควรระวัง เพียงคำนึงถึงหลักการง่ายๆ ที่ว่าเราควรฉีดน้ำหอมที่มีกลิ่นแรงกว่าก่อนเพื่อไม่ให้กลิ่นที่เข้มข้นนั้นไปกลบกลิ่นของน้ำหอมอีกกลิ่นที่อ่อนกว่า
  3. กลิ่นแบบไหนเข้ากันได้ดี
    การจะเลเยอร์น้ำหอมให้ได้เป๊ะปังนั้นควรเริ่มที่การทำความเข้าใจก่อนว่าธรรมชาติของน้ำหอมแต่ละกลิ่นก็มีเลเยอร์ซ่อนอยู่ในตัวของมันเองอยู่แล้ว ซึ่งสามารถแบ่งได้เป็น 3 เลเยอร์ ได้แก่
    -Top Note: เราจะได้กลิ่นของเลเยอร์นี้ทันทีหลังจากฉีดน้ำหอม ซึ่งส่วนใหญ่มักจะเป็นกลิ่นที่ให้ความสดชื่นและมีชีวิตชีวา
    -Middle Note: เลเยอร์นี้เปรียบเสมือนหัวใจของน้ำหอม มักเป็นกลิ่นที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นและบางเบากว่า Top Note
    -Bottom Note: เป็นเลเยอร์สุดท้ายที่เราจะได้กลิ่น เป็นกลิ่นที่อยู่ติดทนนาน และติดตัวเรามากที่สุด
    เมื่อเข้าใจพื้นฐานข้างต้นแล้ว เวลาจะเลเยอร์น้ำหอมก็สามารถทำได้ง่ายขึ้น หาก Lady MIRROR ไม่เคยเลเยอร์น้ำหอมเลย MIRROR แนะนำให้ลองใช้น้ำหอมที่มีกลิ่นใกล้เคียงกันดูก่อน เช่น กลิ่นของดอก Jasmine ที่กำลังมาแรงในซีซั่นนี้ และเมื่อเริ่มมีความมั่นใจมากขึ้น อาจจะลองสนุกและท้าทายตัวเองด้วยการเลเยอร์น้ำหอม 2 กลิ่น (หรือมากกว่านั้น) ที่มีกลิ่นแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง เช่น ฉีดน้ำหอมที่มีกลิ่น Spice คู่กับกลิ่น Vanilla สิ่งที่ MIRROR อยากจะบอกก็คือการเลเยอร์น้ำหอมนั้นไม่มีผิดไม่มีถูก เปรียบไปก็เหมือนกับการสร้างสรรค์ชิ้นงานศิลปะสักชิ้นที่สะท้อนอารมณ์ความรู้สึกของตัวศิลปิน ลองปลดปล่อยจินตนาการและดื่มด่ำไปกับกลิ่นหอมใหม่ๆ ที่กำลังรอให้คุณสาวๆ ได้ค้นหาดูสิ
  4. กลิ่นแบบไหนที่ไม่ควรใช้ด้วยกัน
    MIRROR มองว่าการเลือกน้ำหอมมาเลเยอร์กันนั้นน่าจะขึ้นอยู่กับความชอบและเทคนิคของแต่ละคนว่าอยากจะสื่อสารอะไรผ่านกลิ่นของน้ำหอมที่ใช้ ดังนั้นการจะบอกว่าอะไรไม่ควรเลเยอร์คู่กับอะไรจึงค่อนข้างยาก แต่ถ้า Lady MIRROR กังวลว่าจะกลิ่นที่เลเยอร์ออกมาจะทำให้คนรอบข้างตกใจในความฉุน ก็เพียงหลีกเลี่ยงการเลเยอร์น้ำหอมที่มีกลิ่นฉุนหรือชวนเวียนหัวสองกลิ่นเข้าด้วยกัน เพราะกลิ่นที่ได้อาจจะสตรองเกินไป

อัพเดต โปรโมชั่นแบรนด์




ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม